Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Cách bố trí chụp hút khói hợp lý cho nhà bếp

Vai trò quan trọng của hệ thống quạt hút khói bếp

Tại các bếp ăn gia đình hay các bếp ăn nhà hàng, khu công nghiệp, với số lượng lớn thức phẩm cần được chế biến, cùng với lượng thức ăn nấu nướng, chiên xào hàng ngày, đồng thời là sự hoạt động của con người cùng các thiết bị sẽ sinh ra một lượng lớn nhiệt, cùng hòa quyện mùi khói, mùi dầu mỡ...lâu ngày tích tụ ảnh hưởng môi trường sống, sức khỏe của chúng ta.
Hệ thống quạt hút khói bếp
Do vậy, tại các nhà bếp gia đình hay khu bếp công nghiệp, người ta trang bị hệ thống quạt thông gió, quạt hút khói bếp để hút mùi, hút nhiệt, hút khói, hút khí thải ra bên ngoài, và cung cấp khí sạch ngược vào khu bếp, đảm bảo không gian sống trong lành, an toàn cho con người.
Đồng thời hệ thống khi lắp đặt cũng được trang bị bộ phận chụp hút nhiệm vụ hút mùi, hút khí thải tại vị trí bếp sinh ra nhiệt lớn và chất độc hại.

Cách bố trí chụp hút khói bếp hợp lý

Chụp hút khói nhà bếp

  • Đảm bảo kỹ thuật

Chụp hút khói bếp khi thiết kế cần tính toán lưu lượng cho thật chính xác để tránh tình trạng lưu lượng không được quạt hút hút hết ra bên ngoài mà còn trong môi trường không khí chung quanh nhà bếp, dần dần bị lan tỏa ngược trở vào, hiệu quả vận hành kém chất lượng.
Kích thước chụp hút nhô ra bên ngoài nên nhỏ hơn hoặc bằng 300mm.
Chụp hút một hàng bếp

  • Đảm bảo an toàn

Chụp hút khói khi thi công phải đảm bảo độ an toàn, chắc chắn, tránh gây tai nạn không đáng có cho con người. Chú ý đèn gắn bên dưới chụp hút phải là đèn chịu được nhiệt độ cao, chống cháy nổ.

  • Đảm bảo thẩm mỹ

Với một hệ thống quạt hút khói bếp, cần lưu ý khi thiết kế chụp hút cần đảm bảo độ tinh tế, tính thẩm mỹ. Vì chụp hút là bộ phận biểu hiện ra bên ngoài và nhà bếp cũng là khu vực nhiều người lui tới, khách viếng thăm.
Ngoài ra, cần lưu ý kích thước chụp hút khi lắp đặt không gây cản trở, ảnh hưởng đến thao tác nấu ăn, chế biến, che khuất tầm nhìn của đầu bếp.
Chụp hút hai hàng bếp

Tham khảo thêm chủ đề:
Lợi ích quạt hút khói bếp

  • Bảo quản dễ dàng

Chụp hút mùi là bộ phận đặt gần nhất khu vực nấu nướng, là nơi bám bẩn, bám bụi, bám dầu mỡ dơ nhiều nhất,là nơi tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn, gây bệnh. Do đó, trong quá trình thi công, cần lựa chọn loại nguyên vật liệu phù hợp, như inox, hợp kim chống gỉ sét cao,... , khả năng bám bẩn ít, vệ sinh, lau chùi tiện lợi, nhanh chóng, đảm bảo độ bền màu sắc, sáng bóng, đẹp mắt.
Chụp hút ba hàng bếp

Nếu quý vị đang có nhu cầu thiết kế hệ thống quạt thông gió, quạt hút mùi bếp, quạt tăng áp cầu thang, quạt hút bụi nhà xưởng,...

Vui lòng liên hệ Công Ty để chúng tôi tư vấn và cung cấp dịch vụ tốt nhất

CÔNG TY QUẠT ĐẠI TÂM
Địa chỉ: 151/ 31 Đường Tam Châu, KP2, P. Tam Thành, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6282 4469 - 6660 9782
Fax: 08. 6283 9537
Website: www.datafan.vn

1 nhận xét: