Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Lựa chọn loại quạt công nghiệp nào cho hiệu quả và tiết kiệm

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất công nghiệp các loại quạt công nghiệp ngày càng được đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng.
Bên cạnh công dụng chính là làm mát, quạt công nghiệp còn mang đến nhiều lợi ích khác và đóng vai trò vô cùng quan trọng ở một vài lĩnh vực.
Do đó, chúng ta cần phải cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn loại quạt công nghiệp phù hợp với nhu cầu của mình để sử dụng hiệu và tiết kiệm chi phí.

Quạt công nghiệp dành cho các tòa nhà cao tầng

Ở các công trình cao tầng như chung cư, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, khách sạn, hội trường.... chúng ta cần sử dụng quạt công nghiệp để phục vụ cho nhu cầu phòng cháy chữa cháy, quạt tăng áp cầu thang, quạt hút khói hành lang, quạt hút khí thải và cung cấp khí tươi cho tầng hầm, quạt thông gió cho căn hộ....
Để sử dụng các loại quạt công nghiệp sao cho hiệu quả và tiết kiệm chúng ta cần phải tìm hiểu rõ nhu cầu sử dụng, diện tích, vị trí cần lắp đặt... để lựa chọn cho mình loại quạt phù hợp nhất

1. Quạt tăng áp cầu thang
Quạt tăng áp cầu thang

Quạt tăng áp cầu thang được sử dụng khi gặp các trường hợp sự cố hỏa hoạn, quạt được lắp đặt trong khu vực cầu thang thoát hiểm. Khi gặp trường hợp bị cháy, quạt sẽ có tác dụng thổi luồng khí vào bên trong, đưa oxi vào để không bị ngạt với một áp suất nhất định.
Tùy theo tòa nhà lớn hay nhỏ mà chúng ta lựa chọn quạt có công suất, áp suất với lưu lượng phù hợp. Trước khi đưa vào sử dụng chúng phải được sự kiểm định của Bộ công an.

Xem thêm: Quạt tăng áp cầu thang hoạt động thế nào

2. Quạt hút khói hành lang

Quạt hút khói hành lang

Quạt hút khói hàng lang cũng được sử dụng trong trường hợp hỏa hoạn, để khi xảy ra sự cố sẽ có rất nhiều khói bốc lên... chúng sẽ hỗ trợ giúp hút khói bớt ra bên ngoài để bảo vệ chúng ta không bị ngạt.

Tham khảo bài viết: Quạt hướng trục có những công dụng gì trong công nghiệp

3. Quạt cấp khí tươi - hút khí thải tầng hầm

Quạt hút khí tươi - hút khí thải tầng hầm Jetfan

Đối với các khu vực tầng hầm, để thoát bớt tiếng ồn người ta thường sử dụng quạt trung chuyển Jetfan để giảm tối đa độ ồn. Trong điều kiện hoạt động bình thường, quạt Jetfan có tác dụng thông gió với tốc độ thấp nhưng khi xảy ra hỏa hoạn quạt sẽ được chạy tự động với tốc độ cao bằng nguồn điện bên ngoài tòa nhà bị cháy. Chúng có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt lên đến 250 độ C trong vòng 2 giờ để giúp hút khí độc ra bên ngoài.

4. Quạt hút âm trần

Quạt hút âm trần

Quạt hút âm trần được sử dụng với yêu cầu độ ồn thấp, cánh lan. Chúng được thiết kế với 2 dạng cánh quạt nhằm phục vụ cho 2 nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn muốn sử dụng chúng với chức năng cấp khí tươi thì nên lựa chọn loại quạt có cánh cong về phía trước. Nếu sử dụng loại quạt có cánh cong về phía sau thì sẽ giúp hút khí độc ra bên ngoài.

Mỗi loại quạt công nghiệp đều có những cấu tạo và chức năng riêng của nó, do đó để sử dụng quạt công nghiệp sao cho hiệu quả và tiết kiệm chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ từng công dụng của chúng để đưa chúng vào sử dụng đúng mục đích.

Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn hiểu rõ được phần nào những công dụng của từng loại quạt hướng trục công nghiệp và lựa chọn cho mình loại quạt phù hợp nhất.

Nếu có nhu cầu tư vấn lắp đặt vui lòng liên hệ với chúng tôi
Địa chỉ: 151/ 31 Đường Tam Châu, KP2, P. Tam Thành, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6282 4469 - 6660 9782
Fax: 08. 6283 9537
Website: www.datafan.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét